So sánh Ford Ecosport và Hyundai i20 Active

Ngày đăng tin: 23:10:18 - 06/04/2016 - Số lần xem: 5191

Ford EcoSport và Hyundai i20 Active là hai kỳ phùng địch thủ trong phân khúc xe gầm cao 5 chỗ cỡ nhỏ đang được người tiêu dùng Việt quan tâm. Hyundai i20 Active mới chính thức có mặt tại thị trường Việt Nam với thiết kế thể thao năng động cùng nhiều tính năng tiện nghi sẽ tăng thêm sự lựa chọn cho những khách hàng yêu mến dòng xe này.

Tổng quan
 
so-sanh-ford-ecosport-va-i20-active
Hyundai i20 Active 2015
Giá: 619 triệu
Xuất xứ: Nhập khẩu
Dung tích động cơ: 1.4L
Công suất: 100 mã lực, tại 6.000 vòng/phút
Moment xoắn cực đại: 133Nm, tại 3500 vòng/phút
Hộp số: Tự động 4 cấp
Kiểu dẫn động: Cầu trước
Ford EcoSport 2014
Giá : 606 triệu - 681 triệu
Xuất xứ: Lắp ráp trong nước
Dung tích động cơ: 1.5L
Công suất: 110 mã lực, tại 6.300 vòng/phút
Moment xoắn cực đại: 140Nm, tại 4400 vòng/phút
Hộp số: Tự động 6 cấp
Kiểu dẫn động: Cầu trước
 
 
Ford EcoSport được phân phối với 5 phiên bản trang bị cả hộp số sàn và hộp số tự động. Tuy nhiên, theo báo cáo doanh số của Vama hàng tháng, trên 95% các mẫu xe Ford EcoSport bán ra đều được trang bị hộp số tự động và phần lớn đều là các phiên bản trang bị 7 túi khí. Số lượng xe số sàn bán ra rất thấp, điều này được giải thích dễ dàng bởi nhu cầu sử dụng xe chủ yếu trong thành phố, chú trọng sự thoải mái và tiện dụng.
 
Với Hyundai i20 Active, Hyundai Thành Công chỉ phân phối duy nhất 1 phiên bản trang bị hộp số tự động cùng nhiều tính năng tiện nghi cao nhằm cạnh tranh với các phiên bản AT của Ford EcoSport (Trend AT 2 túi khí - 644 triệu đồng, Trend AT 7 túi khí - 652 triệu đồng và Titanium AT 7 túi khí - 681 triệu đồng). Điều này cho thấy Hyundai Thành Công đã nghiên cứu rất rõ về thị trường trước khi giới thiệu tại Việt Nam. Bên cạnh đó, Việt Nam là thị trường thứ 2 giới thiệu i20 Active sau Ấn Độ. Hyundai cũng đã phát triển một phiên bản hoàn toàn mới dành cho thị trường Việt Nam nhằm đáp ứng nhu cầu lựa chọn cho người tiêu dùng. Tại thị trường Ấn Độ, i20 Active chỉ được trang bị động cơ 1.2L, hộp số sàn và các trang bị cơ bản nhất.

Ngoại thất

Hyundai i20 Active

hyundai-i20-active-ngoai-that
Ngoại thất Hyundai i20 Active có nhiều điểm tương đồng với mẫu hatchback i20. Phần đầu xe có kết cấu khá hài hòa và bắt mắt với lưới tản nhiệt hình thang ngược cùng tấm chắn phía trước giúp đầu xe trông cứng cáp hơn.


Ford EcoSport

Ford EcoSport có kiểu dáng thon gọn, mạnh mẽ và năng động với sự kết hợp những đường gân thẳng và đường cong tròn. Ngoại thất xe được vát góc phần cản trước, cản sau cũng như thân xe giúp chiếc xe trông nhỏ gọn và năng động hơn.

Các trang bị ngoại thất trên 2 xe
Hyundai i20 Active: đèn halogen tích hợp projector, đèn LED chiếu sáng ban ngày, đèn sương mù hình tròn, lazăng hợp kim 16 inch, giá đỡ hành lý trên mui xe, gương chiếu hậu gập chỉnh điện tích hợp báo rẽ, nắp bình xăng thiết kế theo kiểu xe mô tô, đèn phản quang phía sau dạng tròn, đèn hậu được chia làm ba phần, camera lùi phía dưới logo.

Ford EcoSport: đèn halogen, không có projector, đèn sương mù viền mạ chrome, gương chiếu hậu điều chỉnh điện tích hợp báo rẽ, la-zăng hợp kim 16 inch, lốp dự phòng phía sau, tay nắm cửa sau thiết kế ẩn vào đèn hậu.

 
Tên xe Hyundai i20 mới Ford EcoSport
Chiều dài tổng thể (mm) 3995 4241
Chiều rộng tổng thể (mm) 1760 1765
Chiều cao tổng thể (mm) 1555 1658
Chiều dài cơ sở (mm) 2570 2519
Khoảng sáng gầm xe (mm) 190 200

Nhìn tổng thể, Hyundai i20 Active có thiết kế hài hòa, mềm mại hơn. Còn Ford EcoSport mang dáng vẻ góc cạnh, mạnh mẽ. EcoSport nhỉnh hơn về kích thước tổng thể , tuy nhiên i20 Active lại có lợi thế về chiều dài cơ sở giúp mang đến không gian cabin rộng rãi. Mặt khác, Ford EcoSport lại có lợi thế về khoảng sáng gầm xe, 200 mm so với 190 mm.

Nội thất

Hyundai i20 Active

hyundai-i20-active-noi-that
hyundai-i20-active-noi-that-ghe-sau
Hyundai i20 Active với chiều dài cơ sở nhỉnh hơn 5 cm cho một không gian nội thất thoải mái cùng giao diện điều khiển cao cấp của một chiếc hatchback.

Phần cabin và bảng điều khiển trông khá hài hòa ở sự kết hợp những gam màu trẻ trung, các trang thiết bị được bố trí hài hòa. Xe có hàng ghế sau rộng rãi đủ cho cả 3 người lớn ngồi thoải mái và hàng ghế sau có thể gập lại theo tỉ lệ 60:40 giúp tăng không gian chở đồ cho những cuộc hành trình dài.

 

Ford EcoSport

ford-ecosport-noi-that
ford-ecosport-noi-that-ghe-sau
Ford EcoSport có nội thất với tông màu đen chủ đạo, xe có bảng điều khiển trung tâm với nhiều nút bấm có thể gây rối mắt cho người sử dụng.

Mặc dù sở hữu kích thước tổng thể nhỉnh hơn thế nhưng hàng ghế sau của Ford EcoSport vẫn không đủ rộng để có thể ngồi 3 người lớn phía sau. Ngoài ra, mẫu xe này có phần ít tính năng hơn đối thủ đến từ Hàn Quốc.


Tiện nghi

Hyundai i20 Active

hyundai-i20-active-tien-nghi
hyundai-i20-active-tien-nghi-2
hyundai-i20-active-tien-nghi-3
Các trang bị tiện nghi trên Hyundai i20 Active gồm: hệ thống giải trí hỗ trợ Radio/CD/Mp3/AUX/Bluetooth cùng 8 loa chất lượng cao và bộ nhớ trong 1GB, chìa khóa thông minh, khởi động bằng nút bấm, camera lùi trên gương (tích hợp chống chói tự động), hệ thống điều hoà tự động với khả năng làm mát nhanh, hốc gió phía sau.


Ford EcoSport

ford-ecosport-tien-nghi
ford-ecosport-tien-nghi-1
ford-ecosport-tien-nghi-2
ord-ecosport-chia-khoa-thong-minh
Trang bị tiện nghi trên xe Ford EcoSport gồm: Hệ thống giải trí hỗ trợ Radio/CD/Mp3/AUX/Bluetooth cùng hệ thống âm thanh 6 loa, hệ thống điều khiển bằng giọng nói SYNC, chìa khóa thông minh, khởi động bằng nút bấm, cảm biến đỗ xe, hệ thống điều hòa chỉnh tay cho các phiên bản thường và tự động cho phiên bản cao cấp.

Như vậy i20 Active có ưu thế với các trang bị như camera lùi, bộ nhớ trong, cửa gió cho hàng ghế sau...Song EcoSport bản Titanium lại vượt trội ở ghế bọc da, thay vì nỉ như i20 Active, cửa sổ trời...


Khả năng vận hành và cảm giác lái

Hyundai i20 Active

Hyundai i20 Active được trang bị động cơ Kappa 1.4L MPI thế hệ mới nhất có công suất 100 mã lực tại 6.000 vòng/phút và Momen xoắn 133 Nm tại 3.500 vòng/phút. Đây là khối động cơ được đánh giá rất cao của Hyundai với khả năng tiết kiệm nhiên liệu cũng như độ bền và sức mạnh vượt trội. Xe được trang bị hộp số tự động 4 cấp.

Tiêu hao nhiên liệu
Mức tiêu hao nhiên liệu dành cho Hyundai i20 Active vẫn chưa được công bố. Ford EcoSport có mức tiêu hao nhiên liệu khoảng 6,5 L/100km theo công bố của nhà sản xuất. Qua trải nghiệm EcoSport trên cung đường với tổng hành trình 250 Km trong nội thành TP.HCM và về Bến Tre của nhóm danhgiaXe thì mức nhiên liệu trung bình theo đồng hồ hiển thị luôn nằm trong khoảng từ 6,7L - 9,5L/100 km.

Cảm giác lái

Hyundai i20 Active

hyundai-i20-active-cam-giac-lai
Khoảng sáng gầm xe cao 190mm (cao hơn 20mm so với phiên bản hatchback) giúp mang đến sự năng động và linh hoạt hơn khi di chuyển. Thêm vào đó, hệ thống treo của Hyundai i20 được cải tiến và thiết lập lại để phù hợp hơn với chiều cao tăng thêm. danhgiaXe chưa có dịp trải nghiệm thực tế mẫu xe này, nhưng theo các đánh giá từ thị trường Ấn Độ thì i20 Active cho cảm giác lái không quá khác biệt i20 hatchback.


Ford EcoSport

ford-ecosport-cam-giac-lai
Ford EcoSport có kích thước xe nhỏ gọn, tay lái nhẹ nhàng khi chạy ở tốc độ thấp kết hợp với bán kính quay vòng nhỏ nên việc lái xe trong thành phố khá linh hoạt và thoải mái. Khoảng sáng gầm xe cao cũng giúp chiếc xe này dễ dàng di chuyển trên những đoạn đường gồ ghề, đường xấu.

An toàn

Hyundai i20 Active

Hệ thống an toàn trên Hyundai i20 Active gồm: Hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện từ EBD, 6 túi khí giúp đảm bảo an toàn cho toàn bộ người ngồi trên xe. Các tính năng khác bao gồm hỗ trợ đỗ xe, mở khóa tự động khi va chạm, phanh đĩa cho các bánh trước và bánh sau…


Ford EcoSport

Phiên bản cao cấp nhất Titanium của Ford EcoSport được trang bị hệ thống an toàn gồm: Hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống phân bổ lực phanh EDB, hệ thống chống trộm, hệ thống cân bằng điện tử ESC, hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cảm biến lùi, 7 túi khí bảo vệ người lái và hành khách trên xe. Xe chỉ có phanh đĩa bánh trước, bánh sau vẫn dùng phanh tang trống.

Phiên bản Trend hộp số tự động không được trang bị cảm biển lùi phía sau, xe được trang bị tiêu chuẩn 2 túi khí trước và có thể tùy chọn 7 túi khí. Phiên bản Trend số sàn không được trang bị cảm biển lùi phía sau; hệ thống cân bằng điện từ ESP; xe được trang bị tiêu chuẩn 2 túi khí trước và có thể tùy chọn 7 túi khí.

Nhìn chung phiên bản Titanium của EcoSport vượt trội về mặt trang thiết bị an toàn so với i20 Active, nhờ vào 7 túi khí và đặc biệt là hệ thống cân bằng điện tử ESC.


Kết luận
Hyundai i20 Active có thể được so sánh với phiên bản cao cấp nhất Titanium của Ford Ecosport. So với đối thủ, i20 Active có kiểu dáng trẻ trung, không gian rộng rãi và thiết kế nội thất hài hòa hơn. Trang thiết bị của 2 xe khá tương đồng, với mỗi xe có những thế mạnh riêng. Hyundai i20 Active Xe cũng có mức giá niêm yết mềm hơn so với Ford EcoSport Titanium, 619 triệu VNĐ so với 681 triệu VNĐ. Trong khi đó, Ford EcoSport Titanium có ưu thế về trang bị an toàn, và khả năng vận hành, với động cơ mạnh mẽ, và hộp số ly hợp kép 6 cấp.

Nguồn bài viết theo: http://www.danhgiaxe.com/so-sanh-hyundai-i20-active-va-ford-ecosport-19098.htm


Liên hệ mua xe Ford Ecosport. Hotline: 0912.238.238




Các tin khác

Nhận xét


Viết nhận xét

Họ và tên:


Email:


Nhận xét của bạn:

Nhập mã số xác nhận bên dưới: