Giá xe Ford Focus 2016 của Ford Việt Nam Niêm Yết trên Toàn Quốc như sau (giá đã bao gồm VAT 10%):

Khuyễn mại và hỗ trợ KH:
- Bán xe trả góp lên đến 70% giá trị xe.
- Hỗ trợ toàn bộ thủ tục nộp thuế, đăng ký và đăng kiểm.
- Tặng 1 năm bảo hiểm Trách nhiệm Dân sự .
- Tặng 1 thẻ VIP bảo dưỡng tại Mỹ Đình Ford trị giá 10 triệu.
- Bảo hành chính hãng 3 năm hoặc 100.000 km tại các Đại lý ủy quyền của Ford Việt Nam trên Toàn Quốc.

848.000.000 đ
Giá xe Ford Focus 1.5L Ecoboost Titanium : 848.000.000 triệu đồng.

Giá
xe Ford Focus 1.5L Ecoboost Sport+ : 848.000.000 triệu đồng.

 
gia-xe-ford-focus-t9-2016

GIỚI THIỆU TỔNG QUAN VỀ XE
Đầu xe
Đầu xe với lưới tản nhiệt dạng tổ ong kích thước lớn, nổi bật, có thiết kế gần giống với mẫu xe thể thao Aston Martin siêu sang đến từ Anh Quốc, đặc biệt chi tiết này chủ động đóng mở lấy không khí khi cần thiết, đồng thời theo nhà sản xuất, thiết kế này giúp giảm lực cản khí động học đến 6% và tăng hiệu quả sử dụng nhiên liệu.
gia-xe-ford-focus-2016
Cụm đèn pha nhìn trực diện trong khá ngầu, có hướng thiết kế lồi hẳn ra khỏi phần đầu xe. Đèn pha cũng tôn dáng hiện đại cho Focus bằng hai dải đèn Led chiếu sáng ban ngày, đồng thời cả hai phiên bản đều trang bị đèn pha HID với chức năng tự động làm sạch. Đèn sương mù thiết kế chếch về hai bên, và ẩn mình trong phần hốc hai bên cản trước. Nếu nhìn sơ qua chúng ta sẽ không để ý thấy chi tiết này, và tính thẩm mỹ trong thiết kế khá cao.
gia-xe-ford-focus-2016-dau-xe
Phần nắp capo với những đường gân chữ V vuốt dài từ phần lưới tản nhiệt lên kính lái khiến cho phần đầu xe trở nên gân guốc, mạnh mẽ hơn.Tuy nhiên phần mũi xe bị dốc về phía trước khá sát mặt đường. Do đó khi di chuyển trên đường, người lái phải cẩn thận hơn nếu không muốn bị trầy hay bị rớt cản trước của Ford Focus

Thân xe
Thân xe Focus tuân thủ phong cách thiết kế thể thao với những chi tiết dập nổi được phân tán đều khắp thân xe, cùng với những chi tiết bo tròn mang phong cách xe cơ bắp đến từ Mỹ.
gia-xe-ford-focus-2016-than-xe
Focus Sport+ trang bị la-zăng đa chấu kích thước 17 inch làm giảm bớt tính thể thao của mẫu xe này. Phần kính cửa sổ được viền chrome trong khi trụ B và C được sơn đen khá sang trọng. Gương chiếu hậu chỉnh điện gập điện tự động, tích hợp đèn báo rẽ trên cả hai phiên bản, đặc biệt mặt gương tích hợp sấy điện thiết kế cong phần rìa hạn chế tối đa điểm mù, ốp gương được sơn cùng màu thân xe thay vì mạ chrome như những khuynh hướng hiện thời. Tay nắm cửa tích hợp mở khóa không cần chìa và cũng được sơn đồng màu với thân xe

Đuôi xe
Phần đuôi của Focus khá bắt mắt và thu hút với xu hướng hất lên làm góc thoát sau lớn hơn phía trước tạo cho dáng xe như chồm về phía trước mạnh mẽ và thể thao hơn. Cả hai phiên bản sedan và hatchback đều được trang bị đuôi lướt gió, trên phiên bản Sport+ là đuôi gió dạng rời tích hợp đèn phanh thứ ba, trong khi phiên bản sedan Titanium là dạng liền nắp khoang hành lý đồng thời không quên đèn phanh thứ ba giúp nhận diện Focus tốt hơn từ phía sau.
gia-xe-ford-focus-2016-duoi-xe
Đèn hậu của Focus được trang bị đèn LED hiện đại và thu hút vào ban đêm. Cụm đèn hậu của bản hatchback va sedan không chênh lệch về tính thẩm mỹ quá nhiều, cả hai đều có phong cách riêng, một bên hướng đến tính thể thao trong khi phía còn lại hướng đến sự sang trọng. Phần ống xả trên phiên bản hatchback lại khá hiền và nhỏ, không tương xứng với phong cách thể thao trên Sport+

Tổng quan khoang xe
Bước vào khoang xe, bạn sẽ làm bạn choáng ngợp với ma trận nút bấm từ bảng taplo đến vô lăng của Focus. Nội thất cả hai phiên bản gần như tương đồng, đậm chất công nghệ và có thiên hướng thể thao với những đường gân dập nổi trên bảng taplo. Tuy vậy các thiết kế bảng taplo cũng như cửa và trần xe dày.

Ghế ngồi và không gian hành khách
Ghế ngồi giữa hai phiên bản có đôi chút khác biệt về mặt trang bị, phiên bản Sport+ được bọc da pha nhỉ, ghế lái chỉnh cơ, ngược lại phiên bản Titanium được bọc da hoàn toàn và ghế lái chỉnh điện 6 hướng. Còn lại hàng ghế trước của hai phiên bản cho cảm giác ôm lưng.

Bảng tablo
Bảng điều khiển trung tâm thiết kế hiện đại và tinh tế với những chi tiết ốp nhựa đen bóng, những chi tiết dập nổi cũng làm khu vực này mạnh mẽ và cứng cáp hơn. Màn hình cảm ứng giúp cho bảng điều khiển được lược bỏ được nhiều nút bấm, đơn giản hơn so với thế hệ trước.
gia-xe-ford-focus-taplo
Trên bảng taplo các nút bấm được bố trí hợp lý, phía sau vô lăng bên phải là nút bấm khởi động Start/Stop, bên trái là nút điều chỉnh hệ thống đèn pha tự động, cần số được bố trí hợp lý gọn gàng, bên trái cần số là những phím bật tắt cảm biến hỗ trợ đỗ xe cũng như hệ thống hỗ trợ đỗ xe tự động...

Tay lái
Vô-lăng 3 chấu theo phong cách thể thao với những điểm gù đặt ngón tay khá ngầu, phù hợp với tổng thể nội thất. Ngoài ra vô lăng được bọc da và có kích thước vừa vặn, có thể điều chỉnh 4 hướng. Trên cụm vô lăng này thiết kế các nút bấm hiện đại và tinh tế với ánh sáng xanh vào ban đêm. Bên trái vô lăng là các nút bấm điều khiển màn hình trung tâm và hệ thống cruise control với chức năng giới hạn tốc độ. Bên phải là các nút điều khiển hệ thống âm thanh và đàm thoại rảnh tay. Phía sau còn tích hợp lẫy chuyển số đem đến cho Focus một chất thể thao thực thụ.

Đồng hồ hiển thị
Cụm đồng hồ của Focus được thiết kế như những chiếc mô tô thể thao, các đường viền mạ bạc tạo cảm giác các đồng hồ được bố trí lọt thỏm trong những hốc độc lập. Các chi tiết được thiết kế đối xứng với nhau với màn hình trung tâm đặt vị trí trên cùng dễ quan sát. Các con số trên đồng hồ tốc độ được thiết kế so le to nhỏ với nhau trông khá lạ mắt, màn hình trung tâm cũng cung cấp đầy đủ thông tin như quãng đường di chuyển, cấp số, thông tin tiêu hao nhiên liệu …

Cửa xe
Cửa xe được thiết kế dày và nhiều chi tiết nổi khối thể hiện chất cơ bắp và mạnh mẽ. Không gian để đồ cũng có đủ trên bốn cửa, cửa sau đủ cho 1 chai nước, trong khi cửa trước rộng hơn đôi chút. Tất cả bốn cửa đều được trang bị kính lên xuống một chạm, ngoài ra Focus 2016 được trang bị khóa cửa trung tâm cùng tính năng tự động khóa giúp hành khách và vật dụng trong xe được an toàn khi di chuyển trên đường.

Hệ thống giải trí
Cả hai phiên bản đều trang bị hệ thống giải trí cao cấp mang thương hiệu Sony, được điều khiển thông qua một màn hình cảm ứng TFT 8 inch, có thêm khe cắm thẻ nhớ SD, USB, Bluetooth. Tất cả hành khách đều được phục vụ thông qua hệ thống âm thanh 9 loa có chất lượng khá, và đặc biệt hệ thống điều khiển bằng giọng nói SYNC 2. Với những khách hàng bận rộn với công việc và có nhu cầu kết nối internet mọi lúc mọi nơi thì Focus cũng trang bị sẵn một bộ phát WIFI Internet.

Hệ thống điều hòa
Focus là một trong số ít những chiếc xe trong phân khúc trang bị hệ thống điều hòa 2 vùng tự động, giao diện điều khiển trực quan và hiện đại, chỉ có hai núm vặn chỉnh nhiệt độ, còn lại hầu hết là các nút bấm, có đèn nền tiện dụng khi điều chỉnh vào ban đêm. Chất lượng làm lạnh tốt, làm lạnh sâu.

Đèn nội thất và cửa sổ trời
Hãng xe Ford có thể nói khá chu đáo khi trang bị hầu như đầy đủ hệ thống chiếu sáng nội thất cho Focus, từ đèn chiếu sáng trung tâm cho hàng ghế trước, hàng ghế sau cho đến những lẫy mở cửa phía trong cũng được trang bị đèn, nhờ đó mà chúng ta hầu như không phải mò mẫm quá nhiều vào lúc trời tối.

Focus cũng được trang bị cửa sổ trời chỉnh điện cho cả hai phiên bản, cửa sổ này kích thước nhỏ, chủ yếu phục vụ cho hành khách phía trước.

Không gian chứa đồ
Bù lại cho khoang nội thất nhỏ, không gian khoang hành lý của Focus có dung tích khá lớn, ngoài ra hàng ghế thứ hai của Focus có thể gập gọn theo tỷ lệ 40:60 giúp mở rộng không gian chứa đồ.

Các vị trí chứa đồ trên xe cũng vừa phải, không quá nhiều và kích thước cũng không quá rộng. Ngoài các vị trí để đồ trên các cửa như đã nói, thì xe có hốc để đồ phía trước, hốc để đồ nhỏ phía dưới bảng tablo, hai hốc để ly và hốc để đồ giữa hai ghế trước. Hàng ghế sau cũng có hốc để đồ phía ngoài sát cửa, sau lưng hai ghế trước cũng tích hợp hai ngăn để vận dụng.

Động cơ, hộp số và hệ truyền động
Hai phiên bản của Focus đều được trang bị động cơ Ecoboost 1.5L Duratec 16 van, kết hợp cùng hộp số tự động 6 cấp ly hợp kép cho công suất 180 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 240Nm từ 1.600 - 5.000 vòng/phút. Đây là một công nghệ động cơ tiên tiến với hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp với Turbo tăng áp, xét về sức mạnh, động cơ này vượt trội so với động cơ 2.0 I4 thế hệ trước và tương đồng với những động cơ 2.5 lít nạp khí tự nhiên.

Cảm giác lái
Cảm giác ấn tượng đầu tiên chính là sức mạnh đến từ khối động cơ của Ecoboost. Hầu như với tự trọng của mình, người lái dường như bị kéo lôi đi chứ không phải đang ngồi trên chiếc Focus, sức mạnh dường như thể hiện ngay lập tức qua từng cú đạp ga. Động cơ vận hành cũng khá trơn tru, và Ford dường như khắc chế được hiện tượng trễ thường gặp trên nhưng động cơ tăng áp.

Hộp số 6 cấp ly hợp kép cũng cho cảm giác vận hành mượt mà ở chế độ thông thường và sự phấn khích ngay lập tức khi chuyển cần số sang chế độ S kết hợp cùng lẫy chuyển số, quá trình ngâm số diễn ra dài hơn so với thông thường.

Độ đầm chắc thân xe có thể cảm nhận được qua những cú lắc vô lăng chuyển làn hay vượt mặt. Ngoài ra khi đi tốc đô cao qua những mố cầu, Focus cũng bám đường khá tốt và nhanh chóng ổn định những dao động thông qua hệ thống treo cứng, thể thao.

Tầm quan sát trên Focus có đôi chút hạn chế, cột A thiết kế gọn, tuy nhiên cụm gương chiếu hậu trong xe và cảm biến ánh sáng và gạt nước tự động choáng khá nhiều tầm nhìn phía trước. Gương chiếu hậu ngoài xe cũng cung cấp một tầm nhìn khá tốt, giúp người lái bao quát ở phía sau.

Vô lăng được trợ lực điện nhờ đó mà người lái điều khiển Focus trong phố khá nhẹ nhàng và linh hoạt, trợ lực điện cũng tăng dần độ nặng khi xe di chuyển ở tốc độ cao hơn, và độ trễ vô lăng hầu như không có.

Tiêu hao nhiên liệu
Chỉ số tiêu hao nhiên liệu trên Focus 2016. Qua thử nghiệm khi di chuyển trong đường đô thị mức tiêu hao nhiên liệu trung bình khoảng 8 lít/100 km và trên đường hỗn hợp mức tiêu thụ khoảng 6.4 lít/100 km. Một chỉ số khá tốt khi giá nhiên liệu đang ngày càng đắt đỏ.

An toàn
Focus 2016 có thể nói là mẫu xe an toàn nhất trong phân khúc khi hầu như không thiếu một công nghệ an toàn nào. Đầu tiên trang bị an toàn bị động, xe được trang bị tới 6 túi khí bao gồm: túi khí đôi cho hàng ghế trước, túi khí bên hông cho hành khách trước và túi khí rèm dọc kính xe.

Trang bị an toàn chủ động:
Hệ thống chống bó cứng phanh ABS
Hệ thống phân bổ lực phanh điện tử EBD
Hỗ trợ khởi hành ngang dốc HLA
Hệ thống cân bằng điện tử ESP
Hệ thống kiểm soát lực kéo
Hỗ trợ đỗ xe trước
Hỗ trợ đỗ xe sau
Hỗ trợ đỗ xe chủ động
Hệ thống dừng xe chủ động Active City Stop
Hệ thống camera lùi
Cảnh báo không thắt dây an toàn
Hệ thống chống trộm EPATS

Đánh giá tổng quát
Với những thiết kế thể thao, động cơ mạnh mẽ cũng như trang bị an toàn cao cấp của mình, Ford Focus 2016 sẽ là sự lựa chọn đáng giá dành cho những gia đình trẻ yêu thích trải nghiệm lái đồng thời đề cao nhu cầu bảo vệ trước những nguy hiểm rình rập trên đường, bên cạnh đó còn là một chiếc xe được trang bị những tính năng giải trí thời thượng.

Tư vấn và đặt mua xe: Chu Lợi(Ms)-0988.13.04.04
HÀ THÀNH FORD CHI NHÁNH MỸ ĐÌNH
Địa chỉ: Số 2 Tôn Thất Thuyết-Mỹ Đình-Hà Nội( Đối diện bến xe Mỹ Đình )
Email: chuloifordmydinh@gmail.com

 


Viết đánh giá

Tên bạn:


Đánh giá của bạn: Lưu ý: không hỗ trợ HTML!

Bình chọn: Xấu           Tốt

Nhập mã kiểm tra vào ô bên dưới: